วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เว็บไซต์เพื่อการศึกษา



เว็บไซต์เพื่อการศึกษา

1.สื่อการเรียนรู้ออนไลน์ กับครูประสงค์ดอทเน็ต  http://prasong.sirin.ac.th/

สื่อการเรียนรู้ออนไลน์ กับครูประสงค์ เนื้อหาในเว็บเกียวข้องกับ

              -หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-Book) ประกอบด้วย ความหมาย  ประโยชน์ของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-Book)   โปรแกรมที่นิยมใช้สร้าง e-Book
             - บทความน่ารู้ เช่น เทคนิคการทำให้สนใจเรียน
อ้างอิง http://prasong.sirin.ac.th/

  2.ครูบ้านนอกดอทคอม http://www.kroobannok.com/




ครูบ้านนอกดอทคอม

 เนื้อหาในเว็บไซต์นี้ประกอบด้วย
                   -ข่าวน่ารู้ เช่น หลัเกณฑ์ใหม่สอบครูปู้ช่วย ราชภัฏรับจำกัดนวนบัณฑิตครู  หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเข้ารับราชการตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ(ใหม่)


                - เทคโนโลยี เช่น  กูเกิ้ลบริการแปลภาษาไม่ง้อเน็ต    อวสาน Hotmail ไมโครซอฟท์เปิดตัว Outlook.com    จับตาอนาคตทีวีไทย กับการเปลี่ยนแปลงจากระบบอนาล็อกสู่ดิจิตอล 
วิธีแก้ the dependency service or group failed to start ใน Win7   เผย"แรม"รุ่นใหม่-มาตรฐานใหม่ต้องเก็บความจำไว้ได้แม้ไม่มีไฟฟ้า เป็นต้น
           
                - E-Learning เช่น ช่วยครูสอนเลขให้เด็กสนุก ด้วยสื่อดิจิตอลคณิตศาสตร์ระดับประถม ครู-คนสอนคอมพิวเตอร์กับคอมพิวเตอร์สอนคน  อนาคตของระบบการศึกษาทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น
อ้างอิง http://www.kroobannok.com/

3.โครงการแท็บเล็ตพีซีเพื่อการศึกษาไทยhttp://www.otpc.in.th/



เนื้อหาประกอบด้วย
              -ข่าวประชาสัมพันธ์ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ otpc
              - เทคนิคการใช้งานระบบและเนื้อหาภายในเครื่อง
              -บทความ บทสัมภาษณ์ ด้านวิชาการเกี่ยวกับแท็บเล็ต
อ้างอิง http://www.otpc.in.th/

4.ปลาวาลดอทคอมhttp://www.plawan.com/


เนื้อหาประกอบด้วย
           ปลาวาฬ บราวเซอร์ (Plawan Browser)กำเนิดขึ้นด้วยทีมงานคนไทย ที่สนับสนุนและห่วงใย ให้ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตชาวไทย สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

          
ด้วยความสามารถในการใช้งานที่เหมาะกับคนไทย โดยยึดหลักการที่ใช้ง่าย ภาษาไทย และความสามารถต่างๆภายใต้ความห่วงใยต่อเยาวชน และช่วยเหลือผู้ใช้งาน อาทิเช่น มีระบบแปลภาษา อังกฤษ-ไทยในตัว เพื่อช่วยความเข้าใจด้านภาษา ในการท่องเว็บไซต์ต่างๆ และระบบป้องกันเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมกับเด็กและเยาวชน เสมือนตัวแทนแห่งความห่วงใยจากผู้ปกครอง หน่วยงาน หรือทุกฝ่ายในการเข้าถึงข้อมูล อันเป็นสาระประโยชน์ต่อผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตชาวไทยอย่างแท้จริง

          เนื่องจากในปัจจุบัน เว็บบราวเซอร์ ที่เป็นที่นิยมใช้งานกันทั่วไป มีค่อนข้างหลากหลายโปรแกรม แต่ยังไม่มีโปรแกรมใดที่เอื้ออำนวยให้ผู้ใช้งานใช้งานได้ง่ายอย่างที่ควรจะเป็น

          ทั้งนี้เนื่องจากเมนูการใช้งานเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดอีกทั้งคำสั่งการใช้งานบางคำสั่งยังเป็นคำสั่งทางเทคนิคที่ค่อนข้างเข้าใจยาก ทำให้เยาวชนหรือผู้เริ่มต้นใช้งานขาดความสะดวกในการใช้งานและใช้ความสามารถของตัวโปรแกรมได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ทำให้การใช้งานอินเตอร์เป็นไปโดยขาดประสิทธิภาพอย่างที่ควรเช่นกัน
          Plawan Browser เป็นเว็บบราวเซอร์ ที่ถูกพัฒนาโดยคนไทยเพื่อคนไทย ด้วยความสามารถของตัวโปรแกรมที่สามารถใช้งานได้ดีในระดับเดียวกับ เว็บบราวเซอร์ ชั้นแนวหน้าอื่นๆ เช่น Microsoft Internet Explorer, Netscape Navigator หรือ Opera แต่มีความสะดวกในการใช้งานมากกว่าทั้งนี้เนื่องจากเมนู การใช้งานสามารถสลับภาษาภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้
อ้างอิง http://www.plawan.com/

5.สถานีวิทยุโทรทัศน์เพื่อการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ http://www.etvthai.tv/stream/home.aspx
 

             
              ในปี พ.ศ. 2536 มีการส่งดาวเทียมเพื่อการสื่อสารแห่งชาติ ดวงแรกของประเทศไทยขึ้นสู่วงโคจรด้วยจรวดเอเรี่ยน4ของบริษัทเอเรี่ยนสเปซประเทศฝรั่งเศสดาวเทียมดวงนี้ได้รับพระราชทานชื่อจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯว่า"ไทยคม" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาระบบการสื่อสารและการกระจายข่าวสารข้อมูลในด้านต่างๆรวมทั้งช่วยในการพัฒนาการจัดการศึกษาทางไกลโดยการนำความรู้และกระบวนการจัดการเรียนการสอน ไปถึงตัวผู้เรียนโดยตรงเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ศึกษาหาความรู้ได้อย่างทั่วถึง


อ้างอิง http://www.etvthai.tv/stream/home.aspx            













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น